LẠC SƠN ĐẠI PHẬT 1

Lạc Sơn Đại Phật hay Lăng Vân Đại Phật, là bức tượng Phật ngồi khổng lồ được chạm khắc ngay trên vách núi Lăng Vân, thuộc địa phận thành phố Lạc Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tượng có chiều cao 71m, là bức tượng Phật lớn nhất thế giới hiện nay.

Tượng Lạc Sơn Đại Phật có thần thái trang nghiêm và hiền từ, được xây dựng với dáng ngồi thẳng, hai tay đặt lên đầu gối, ánh mắt nhìn xuống sông. Bức tượng này được chạm khắc rất chi tiết và tinh xảo từ tóc, mắt, lông mày, cổ áo, móng tay cho đến móng chân. Một điểm nhấn kiến trúc nữa là hệ thống thoát nước được thiết kế khéo léo để bảo vệ bức tượng khỏi xói mòn. Trên đầu tượng có 18 lớp nhục kế, trong đó có những rãnh thoát nước được trang trí bằng tro búa. Những rãnh này giúp giữ cho tượng Phật khô ráo và thoáng khí.

Ngoài bức đại tượng, còn có những bức tượng nhỏ hơn được tạo tác xung quanh khu vực này. Trên vách núi bên cạnh bức đại tượng, là tượng hai binh lính mặc áo giáp và cầm kích trong tay, như để bảo vệ bức đại tượng. Ngoài ra còn có hàng ngàn bức tượng Phật khác được tạc ở khu vực này, khiến cho ngọn núi trở thành một viện bảo tàng tượng Phật. Ở vách núi bên phải có một con đường song song với bức đại tượng. Từ trên đỉnh xuống chân, con đường này có 9 chỗ rẽ, và vì vậy nó được gọi là Cửu khúc sạn đạo. Đoạn rộng nhất của con đường này là 1,45m và đoạn hẹp nhất chỉ 0,6m, và có đến 217 bậc tất cả. Ngoài ra ở đây cũng có tượng và bảo tháp của Hòa thượng Hải Thông.
 

LẠC SƠN ĐẠI PHẬT 2

TƯỢNG LẠC SƠN ĐẠI PHẬT

 

Tượng Lạc Sơn Đại Phật là một kiệt tác kiến trúc và nghệ thuật đã tồn tại hơn 1300 năm, trở thành biểu tượng linh thiêng và văn hóa của Trung Quốc. Tháng 12/1996, Đại Phật được UNESCO chính thức công nhận là Di sản Thế giới.

Theo ghi chép, Lạc Sơn Đại Phật được khởi công xây dựng vào năm 713, dưới thời vua Huyền Tông nhà Đường. Mục đích xây dựng ban đầu là để làm dịu dòng nước của 3 con sông Thanh Y, Mân Giang và Đại Độ. Một vị sư từ chùa Lăng Vân đã lên ý tưởng xây dựng bức tượng Phật lớn để cầu nguyện cho an bình và sử dụng đá rơi vào sông để làm chậm dòng chảy.

Quá trình xây dựng Lạc Sơn Đại Phật gặp khá nhiều khó khăn và trắc trở. Sau khi vị sư qua đời, công trình bị ngừng lại. Sau đó, Cao Vĩ – một sứ thần của triều đình đã tiếp quản dự án và tìm kiếm các nghệ nhân giỏi. Cuối cùng, sau 90 năm xây dựng, Lạc Sơn Đại Phật đã hoàn thành vào năm 803 và trở thành một trong những kỳ quan độc nhất vô nhị.

Đến với nơi đây, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn kiệt tác tinh xảo, chiêm bái và thể hiện lòng thành kính trước Đại Phật.

Lạc Sơn Đại Phật không chỉ là biểu tượng cho sức sáng tạo vô hạn của con người mà còn là di sản văn hoá và tâm linh của nhân loại.
Đến Ẩm thực Chay Tuệ thưởng vị từ 800k bạn sẽ được mã quay thưởng, sẽ có cơ hội nhận cặp vé du lịch tham quan về Lạc Sơn Đại Phật vô cùng vĩ đại.
 

LẠC SƠN ĐẠI PHẬT 3

DU KHÁCH THAM QUAN TƯỢNG LẠC SƠN ĐẠI PHẬT

 

👉Hãy đến Chay Tuệ thưởng vị và nhận cơ hội HÀNH HƯƠNG CHU DU ĐẤT PHẬT với rất nhiều giải thưởng cực kỳ hấp dẫn!

⭐️ GIẢI THƯỞNG
• 1 Giải nhất: 1 Cặp vé TRÙNG KHÁNH – THÀNH ĐÔ – LẠC SƠN ĐẠI PHẬT NGA MI SƠN – CÔNG VIÊN GẤU TRÚC 6N5Đ trị giá 32,376,000/ cặp vé.
• 1 Giải nhì: 1 Cặp vé DU LỊCH KHÁM PHÁ CẢNH CHÙA 10 TỈNH ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG VIỆT NAM 5N4D trị giá 14,776,000/ cặp vé.
• 10 Giải ba: 1 Cặp vé Buffet tối trị giá 800.000 đồng, thưởng vị với hơn 100 món chay đặc sắc.
• 20 Giải khuyến khích: 1 Cặp vé Buffet trưa trị giá 500.000 đồng, thưởng vị với hơn 50 món chay đặc sắc.
• Hạn sử dụng giải thưởng: 1 tháng kể từ ngày nhận giải.
• Lưu ý: Tour khởi hành khoảng tháng 2, tháng 3 – thời điểm hành hương lớn nhất trong năm.

Tham khảo thể lệ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH HƯƠNG CHU DU ĐẤT PHẬT tại đây:

https://amthucchaytue.com/chay-tue-ra-mat-chuong-trinh-hanh-huong-chu-du-dat-phat/

Shopping Cart
Gọi ngay
facebook zalo
Scroll to Top
Copy link