CHÙA VẠN PHÚC

🌻Chùa Phật Tích (hay còn gọi là chùa Vạn Phúc) nằm cách Hà Nội 20km về phía Đông, có vị trí tọa lạc trên núi Lạn Kha thuộc địa phận xã Phật Tích, huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh. Đây là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời với kiến trúc mang đậm dấu ấn thời Lý.
Chùa Phật Tích nằm giữa núi cao thanh tịnh, gắn liền nhiều di tích lịch sử, huyền thoại thú vị. Ngôi chùa cổ linh thiêng xứ Kinh Bắc thu hút đông đảo du khách, phật tử đến hành hương hàng năm.
 
CHÙA VẠN PHÚC
 
🌻Theo sử sách ghi lại thì chùa được khởi dựng vào năm Thái Bình thứ tư tức năm 1057. Mục đích xây dựng chùa là để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tâm linh và gửi gắm niềm tin của đông đảo nhân dân. Ban đầu, chùa được xây lên với nhiều tòa ngang dãy dọc. Tiếp đó tại nơi đây vua Lý Thánh Tông cho xây dựng thêm một ngọn tháp Linh Quang vào năm 1066.
Về sau khi tháp đổ thì lộ ra bên trong có tượng Phật A-di-đà được làm từ đá xanh nguyên khối dát vàng. Dân làng đã đổi tên thành Phật Tích và di chuyển và sinh sống trên sườn núi trước sự kỳ diệu của bức tượng Phật. Cho đến thời điểm hiện tại dù đã trải qua nhiều biến động của thời gian ngôi chùa vẫn giữ được nhiều nét cổ kính, trầm mặc.
 
CHÙA VẠN PHÚC
 
🌻Với những giá trị lịch sử – văn hóa to lớn mà chùa Phật Tích sở hữu, năm 1962, Bộ Văn hóa đã ban hành Quyết định công nhận chùa Phật Tích là Di tích Lịch sử – Văn hóa. Đây là một trong 4 ngôi chùa, đình đầu tiên ở Bắc Ninh được xếp hạng.
 
CHÙA VẠN PHÚC
 
🌻Chỉ cần ăn tại Tuệ với bill từ 800k bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng hấp dẫn. Trong số đó, giải nhì chương trình chính là cặp vé du lịch khám phá cảnh chùa 10 tỉnh Đồng bằng Sông Hồng, trong đó Chùa Phật Tích sẽ là một địa điểm thú vị bạn sẽ được ghé tới.
(Nguồn: Internet)
#anchay #nhahangchay #amthucchaytue #hanhhuongdatphat
—————————————————
⭐️ GIẢI THƯỞNG
• 1 Giải nhất: 1 Cặp vé TRÙNG KHÁNH – THÀNH ĐÔ – LẠC SƠN ĐẠI PHẬT NGA MI SƠN – CÔNG VIÊN GẤU TRÚC 6N5Đ trị giá 32,000,000/ cặp vé.
• 1 Giải nhì: 1 Cặp vé DU LỊCH KHÁM PHÁ CẢNH CHÙA 10 TỈNH ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG VIỆT NAM 5N4D trị giá 15,000,000/ cặp vé.
• 10 Giải ba: 1 Cặp vé Buffet tối trị giá 800.000 đồng, thưởng vị với hơn 100 món chay đặc sắc.
• 20 Giải khuyến khích: 1 Cặp vé Buffet trưa trị giá 500.000 đồng, thưởng vị với hơn 50 món chay đặc sắc.
• Hạn sử dụng giải thưởng: 1 tháng kể từ ngày nhận giải.
—————————————————
ẨM THỰC CHAY TUỆ
📍 Chi nhánh 1: 76 Mai Thị Lựu, P.Đakao, Q.1 (Đối diện chùa Ngọc Hoàng)
📍 Chi nhánh 2: 162 Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1

Shopping Cart
Gọi ngay
facebook zalo
Scroll to Top
Copy link